ถ้าพูดถึงเกมปัจจุบันคนส่วนใหญ่คงนึกถึงเกม ORV เกมหลากหลายที่สามารถเล่นผ่านมือถือและคอมพิวเตอร์ แต่หากว่าใครเป็นคนรุ่นเก่าแล้วละก็อาจจะนึกถือเกมที่เล่นผ่านเครื่องเล่นเกมโดยตรง ซึ่งการเล่นเกมแบบเดิมก็ให้ความรู้สึกสนุกสนานไปอีกแบบ วันนี้ เราจะมาย้อนตำนานเกมยุค 90 กันว่ามีเกมอะไรบ้าง

  1. เกมคอนท่า หรือ Contra เกมนี้ถ้าเป็นคนในยุค 90 ไม่น่าไม่รู้จัก เกมนี้ต้องเล่นกับเพื่อน 2 คนเพราะมีการแบ่งฝ่ายผู้เล่นระหว่างสีน้ำเงินกับสีแดง และมี พลังชีวิต 3 ชีวิตแล้วเตะต่อยซ้ายขวา อย่างมันส์ 555
  2. เกมยิงเป็ด เกมนี้สาวๆยุค 90 จะชอบเล่นมากเพราะเล่นง่าย แค่เอาปืนยิงให้ตรงเป็ดก็พอ 
  3. ที่สุดยอดของของเกมยุค 90  เกมไฟนอน แฟนตาซี  ตัวละครในเกมก็ดูกะโหลกกะลามากแต่ในสมัยนั้นผู้คนนิยมเล่นกันมากเลยทีเดียว
  4. ถ้าพูดถึงเกมยุค 90 ไม่พูดถึงเกมนี้ไม่ได้ เกมมาริโอ้  เป็นเกมที่เดินหน้าไปเรื่อยๆแล้วก็ต่อยเหรียญ เก็บเหรียญ เหยียบเห็ด และเข้าไปช่วยเจ้าหญิงในปราสาท เกมนี้มีด่านให้ฝ่าฟันอุปสรรคเยอะมาก มีกระโดนขึ้นกระโดดลง สุดยอดของเกมกันเลย
  5. เกม Circus Charlie เกมขี่สิงโตลอดห่วง เกมนี้มีหลายด่านจะเริ่มต้นด้วยด่านง่ายๆก่อนแล้วจะค่อยๆยากขึ้นแต่เกมนี้จุดพีคของเกมคือ ถ้าเล่นไปเรื่อยๆแล้วเกิดตายขึ้นมา ต้องเริ่มต้นสตาร์ทใหม่นะจ๊ะ ไม่มีให้เซฟเก็บไว้ เล่นกันจนเบื่อไปข้างเลย 
  6. เกมเอสกิโมทุบน้ำแข็ง หรือ Ice Cliber เกมนี้ไม่มีอะไรมากแต่ทุบน้ำแข็งแล้วก็กระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ
  7. เกม Battle city เกมรถถังยิงถล่มเมือง   เกมนี้เด็กผู้ชายจะชอบมากเพราะมันสนุกมากยิ่งเล่นแข่งกับเพื่อนๆแล้วละก็ 
  8. เกม Lion King  เกมไม่มีอะไรมาก ต้องเป็นสิงโตตัวน้อยแล้วเดินฝ่าด่านต่างๆให้รอด 
  9. เกม Bomberman  เกมนี้เล่นกับเพื่อนๆจะสนุกมาก มีแข่งกันและต้องหลบระเบิดด้วย
  10. เกม Pokemon เกมนี้ต้องเล่นทีละคนแต่เครื่องเดียวเล่นวนกันไปทั้งห้อง แค่เพียงพกถ่านมาจากบ้านเองถ้าเพื่อนเล่นจนถ่านหมดก็เป็นตาของเราเล่นแล้ว 
  11. เกม Winning Eleven  เกมนี้เป็นอีกเกมที่สุดยอดมีคนเล่นเยอะมาก เป็นเกมของผู้ชายทั่วโลก เกมนี้ขนาดผู้ใหญ่ยังชอบเล่น เป็นเกมวางแผนการเล่นฟุตบอลที่สนุกสนานมาก อีกหนึ่งในตำนานเกม
  12. เกม Harvest Moon : Back to Nature เกมนี้ค่อนข้างจะเหมือนเกมในปัจจุบันแต่อุปกรณ์ทำฟาร์มจะล้าสมัยกว่า ภาพจะสวยน้อยกว่า

นี่เป็นแค่เกมไม่กี่เกมที่พอจะนึกออกได้ในตอนนี้ แต่เกมเหล่านี้ก็ยังอยู่ในใจของใครหลายๆคน ถ้าว่างๆลองไปโหลดหามาเล่นกันดูนะคะ สนุกไม่แพ้เกมในปัจจุบันเลยล่ะค่ะ

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  bk8

Posted in เกมส์ออนไลน์